ரக்ஷாபந்தன் விழாவில், கல்கத்தா கே ஸ்ரீவித்யா தனது சகோதரர், இசையமைப்பாளர் மற்றும் பாடகர் மோகன் கண்ணனுடன் (அக்னி) இணைந்து ’கோவிந்த நந்தனந்தனா’ என்ற பஜனையை உருவாக்கியுள்ளார்.
ஸ்ரீவித்யா பாடிய கோவிந்த நந்தனந்தனா மூலம் பகவான் கிருஷ்ணரை அழைக்கிறார். இது ஒரு கோபியின் கண்களால் இறைவனைப் பற்றி பேசும் மற்றும் குழந்தை பருவத்திலும் இளமையிலும் பகவான் கிருஷ்ணர் எப்படி இருந்திருப்பார் என்பதைப் பற்றிய ஒரு விளையாட்டுத்தனமான பார்வையை மையமாக கொண்டு உருவாக்கப்பட்டுள்ளது.
ஸ்ரீவித்யா தனது இசையமைப்பாளரின் கிரீடத்தை முதன் முறையாக கோவிந்த நந்தனந்தனாவுடன், தல்லபாக்கா அன்னமாச்சார்யாவின் பாடல் வரிகள் மூலம் அணிவித்தார்.பஜனை மெல்லிசையில் திளைத்துள்ளது மற்றும் அதன் கிளாசிக்கல் சுவையில் செழுமையாக உள்ளது, ஆனால் புதிய வயது ஒலிகளை தடையற்ற முறையில் கொண்டுள்ளது இப்பாடல். ஸ்ரீவித்யா இசையமைத்து, பாடலின் பெரும்பகுதியை வழங்கியிருந்தாலும், அவரது சகோதரர் மோகன் ஒரு சர்கம் பாடியுள்ளார், இது பாடலில் வழக்கத்திற்கு மாறான இசைப் பகுதியை உருவாக்கி அதில் தபேலா வாசித்தார். பாடல் வரிகள் தல்லாபாகா அன்னமாச்சார்யா. ஒய்ஆர்எஃப் ஸ்டுடியோவில் அபிஷேக் கண்டேல்வால் ரெக்கார்டிங் & மாஸ்டரிங் செய்யப்பட்டுள்ளது. இதற்கு உதவியாக திலீப் நாயர் பணியாற்றியுள்ளார்.கொல்கத்தாவில் உள்ள ஸ்ரீ குருவாயூரப்பன் கோவிலில் ஸ்ரீவித்யா பகவான் கிருஷ்ணரிடம் பாடும் அமைதியான காட்சிகளுடன் ஆத்மாவைத் தொடும் பக்தி பாடலின் காட்சிகள் பழமையான ஸ்ரீ குருவாயூரப்பன் கோயிலின் அழகைக் காட்டுவதோடு, ஸ்ரீவித்யா & மோகன் பகவான் கிருஷ்ணருக்கு அளித்த பணிவான பிரசாதமாகவும் இந்த காட்சிகள் அமைந்திருக்கிறது.
கோவிந்த நந்தனந்தனாவை உருவாக்கியது பற்றி இசையமைப்பாளரும், பாடகியுமான ஸ்ரீவித்யா கூறுகையில், ”இது ஒரு பஜனையை மிகவும் விளையாட்டுத்தனமாக எடுத்துக்கொள்வதால் மிகவும் தனித்துவமானது. குறும்புக்கார பகவான் கிருஷ்ணனிடம் ”நீ யாராக மாறப்போகிறாய் என்பது எனக்கு நன்றாகத் தெரியும், நீ கற்பனை செய்வதை விட நான் உன்னைப் புரிந்து கொண்டிருக்கிறேன் என்று கூறும் கோபியின் பார்வையில் இந்தப் பாடல் எழுதப்பட்டுள்ளது. நீங்கள் எங்கள் ஆடைகளை மறைத்தபோது கூட நான் உங்களைத் திட்டியதில்லை, அதனால் கவலைப்படாதீர்கள். எனக்கு தெரியும், இறுதியில், நாங்கள் அனைவரும் எங்கள் இரட்சிப்புக்காக உங்களிடம் வரப் போகிறோம்.” பாடல் ஒரு உரையாடலாக விரிவடைகிறது. மேலும் இது பக்தி ராஸ்களை நோக்கிச் செல்லும் மற்ற கிருஷ்ண பஜனைகளிலிருந்து வேறுபடுத்துகிறது. நீங்கள் தெய்வீகத்துடன் இணைவது மிகவும் தாழ்மையானது மற்றும் இந்த வாய்ப்பிற்காக நான் மிகவும் நன்றியுள்ளவனாக இருக்கிறேன். கோவிந்த நந்தனந்தனா எனக்கு ஒரு பாடல் மட்டுமல்ல, அதை இசையமைப்பது, பாடுவது, படமாக்குவது என்று முழு செயல்முறையும் எனது ஆன்மீக பயணத்தை மேம்படுத்த உதவியது, மேலும் இந்த பாடலுக்காக என்னுடன் தொடர்பு கொண்ட ஒவ்வொரு நபருக்கும் நன்றி தெரிவிக்க விரும்புகிறேன், தெய்வீகத்தன்மை. எல்லாவற்றிற்கும் மேலாக மனிதகுலத்தில் வாழ்கிறது” என்றார்.
வீடியோ மற்றும் பாடலைப் பற்றி ஸ்ரீவித்யாவின் சகோதரர் மோகன் கண்ணன் கூறுகையில், “கோயில் ஒரே அறையாக இருந்த காலத்தில் இருந்து, எங்கள் முழு குடும்பமும் அதனுடன் தொடர்புடையது, நாங்கள் அனைவரும் எங்கள் பிரார்த்தனை மற்றும் நிகழ்ச்சிக்காக பல முறை அங்கு சென்றுள்ளோம். ஸ்ரீவித்யா எப்போதுமே இந்தக் கோயிலின் மீதும், பகவான் கிருஷ்ணரின் மீதும் தனிப் பாசமும் மரியாதையும் கொண்டவர், மேலும் அவர் எவ்வளவு குறுகிய காலம் தங்கினாலும், கொல்கத்தாவுக்குச் செல்லும் ஒவ்வொரு முறையும் அவருடைய ஆசீர்வாதத்தைப் பெறுவதை வழக்கமாக வைத்திருக்கிறார்.
சிறுவயதில் இருந்தே நாம் செல்லும் கோவிலில் படமாக்கப்பட்டதால் எங்கள் இருவருக்கும் ஏக்கம் அதிகம். இந்த மங்களகரமான இடத்தில் படப்பிடிப்பு நடத்த அனுமதி கிடைத்தது எங்களுக்கு ஒரு வரப்பிரசாதம். இந்த கோவிலில் இந்த பாடலை படமாக்க அனுமதி பெற்றபோது அவள் நிலவுக்கு மேல் இருந்தாள். இதைச் செய்யத் தம்மைப் பாடுபட்ட ஸ்ரீ வெங்கட்ரமணன் மகாதேவனுக்கு நாம் நன்றி சொல்ல வேண்டும். ஆடியோ முன்பக்கத்தில், ஆதித்ய புஷ்கர்ணன் பஜனின் சாரம் அல்லது இசையமைப்பின் கிளாசிக்கல் தன்மையை விட்டுவிடாமல் நவீன ஒலிகளை அழகாக கலப்பதில் முற்றிலும் அற்புதமான வேலையைச் செய்துள்ளார்.” என்றார்.
7 வயதிலிருந்தே, மோகன் மற்றும் ஸ்ரீவித்யா இந்தியா முழுவதும் பல கர்நாடக கிளாசிக்கல் கச்சேரிகளில் பங்கேற்றுள்ளனர், ஸ்ரீவித்யா பாட்டு பாடுவது அல்லது வயலின் வாசிப்பார். மோகன் மிருதங்கம் வாசித்தார். அவர்களின் முதல் வணிக ஸ்டுடியோ ஒத்துழைப்பு 2011 இல் தேசிய விருது பெற்ற மராத்தி திரைப்படமான ’ஷாலா’ சதா பாடலை இசையமைத்து பாடியது. சதா 2012 இல் வீடியோ மியூசிக் விருதையும் வென்றார். அவர்களது தாயார் ஸ்ரீமதி இசையமைத்த தில்லானாவுக்கும் அவர்கள் ஒத்துழைத்துள்ளனர். கத்யுத காந்தி ராகத்தில் வசந்த கண்ணன், இந்த ராகத்தில் முதலில் அறியப்பட்ட இசையமைப்பு.
கல்கத்தா கே ஸ்ரீவித்யா மிகவும் பாராட்டப்பட்ட கர்நாடக இசைக்கலைஞர், குரல் மற்றும் வயலின் இரண்டிலும் திறமையானவர். அவர் தனது தாய் மற்றும் குருவான ஸ்ரீமதியிடம் இசையைக் கற்றுக்கொண்டார். வசந்த கண்ணன், உலகப் புகழ்பெற்ற கர்நாடக வயலின் கலைஞர்.
கல்கத்தா கே ஸ்ரீவித்யாவால் இசையமைக்கப்பட்டு பாடப்பட்டது, ஆதித்யா புஷ்கர்ணா மற்றும் மோகன் கண்ணன் ஆகியோரால் சமகால பாணியில் அமைக்கப்பட்ட கோவிந்த நந்தனந்தனா டைம்ஸ் மியூசிக் ஸ்பிரிச்சுவல் சேனலில் வெளியிடப்பட்டது. முக்கிய ஸ்ட்ரீமிங் தளங்களில் இந்த பாடல் டிஜிட்டல் முறையில் விநியோகிக்கப்படும்.